Tùy vào từng địa phương mà tỉ lệ đậu visa sẽ khác nhau.

Hiện nay có rất nhiều tin đồn xoay quanh vấn đề visa. Chẳng hạn như: ở vùng Saitama thì làm visa dễ đậu hơn là Tokyo; sở xuất nhập cảnh ở Kobe thì dễ đậu visa và khả năng được visa 3 năm là rất cao; ở Nagoya thì việc đậu visa là rất khó...Đây là thực trạng các tin đồn hành lang hiện đang diễn ra trên các trang báo mạng, mạng xã hội cũng như từ bạn bè.

Từ trước đến nay, căn cứ theo luật nhập cư, đánh giá điều tra của sở nhập cảnh và cấp phép lưu trú thì tỉ lệ đâu visa giữa các vùng có sự chênh lệch ít nhiều. Chúng ta hãy cùng xem qua số liệu thống kê thực tế vào năm 2013. Đây là số liệu so sánh tỉ lệ cho phép thay đổi cũng như gia hạn tư cách lưu trú giữa các vùng của Nhật Bản.

Cục xuất nhập cảnh Takamatsu         98,5%

Cục xuất nhập cảnh Hiroshima          98,2%

Cục xuất nhập cảnh Sapporo            97.6%

Cục xuất nhập cảnh Fukuoka            97.0%

Cục xuất nhập cảnh Sendai               97.0%

Cục xuất nhập cảnh Nagoya             95,7%

Cục xuất nhập cảnh Osaka               95,0%

Cục xuất nhập cảnh Tokyo                90,7%

Theo thống kê trên ta có thể thấy được cục xuất nhập cảnh ở Tokyo được kiểm tra rất nghiệm ngặt. Mặt khác tỉ lệ đó lại rất cao đối với các vùng như Takamatsu, Hiroshima.

Thông qua những con số này ta dễ dàng nhận thấy rằng cần phải thận trọng nhiều với sở nhập cảnh ở Tokyo.

Chính vì thế, các bạn đang có bất cứ nỗi lo lắng nào về vấn đề visa, xin đừng ngại liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào nút bên dưới để đặt lịch hẹn.