Khi trở thành người bảo lãnh thì phải thực hiện các nghĩa vụ gì ?

Trong các vấn đề về visa chúng ta sẽ không ít lần bị yêu cầu phải có người bảo lãnh. Trong khoảng thời gian gần đây cũng có khi nhân viên công ty đăng kí làm visa vĩnh trú cũng đòi hỏi phải có người bảo lãnh. Chúng tôi đã nhận được nhiều thắc mắc của khách hàng về trường hợp này, nếu cần người bảo lãnh thì người đó sẽ thực hiện các nghĩa vụ và trách nhiệm như thế nào ?

Nhiều câu chuyện xoay quanh vấn đề người bảo lãnh liên tục được đề cập. Ấn tượng đầu tiên về người bảo lãnh chính là người cho mượn tiền. Chính vì thế có nhiều người lo lắng rằng vào 1 lúc nào đó đối phương sẽ bỏ trốn, không hoàn trả toàn bộ tài sản thì sẽ như thế nào.... Nhưng những lo lắng ấy là điều không cần thiết. Căn cứ theo luật của sở nhập cảnh thì người bảo lãnh là người tuân thủ, đảm bảo thực hiện có hiệu quả các giao ước với Bộ Tư pháp về việc chỉ đạo, hướng dẫn luật pháp cũng như bảo lãnh về kinh tế đối với người nước ngoài mà mình bảo lãnh.

Tuy nhiên, dù cho không thực hiện đúng các nghĩa vụ trên, thì người bảo lãnh sẽ chịu sự giám sát, chỉ đạo từ phía chính quyền để đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ. Đối với người bảo lãnh không làm tròn trách nhiệm của mình thì mặc dù khi nộp dơn xin cấp visa lên sở nhập cảnh sẽ là 1 điểm trừ vì người bảo lãnh được cho là không đủ tư cách, nhưng đây không phải là 1 điểm bất lợi.

 

Nếu như có người nước ngoài nào mong muốn bạn bảo lãnh cho họ thì dựa trên những điều chúng tôi đã nói ở trên, các bạn hãy suy nghĩ thật kĩ càng để đưa ra quyết định chính xác cho bản thân.

 

Khi nhắc đến các vấn đề về visa thì không thể không nhắc đến vấn đề người bảo lãnh.

Chính vì thế, các bạn đang có bất cứ nỗi lo lắng nào về vấn đề người bảo lãnh, xin đừng ngại liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào nút bên dưới để đặt lịch hẹn.