Thủ tục rất đơn giản để chuyển đổi visa gia đình 

  1. Giấy chứng nhận kết hôn 
  2. Giấy hoàn thiện tất cả các loại thuế 
  3. Giấy chứng minh tài chính 
  4. Ảnh chụp chung 
  5. Giấy khai sinh 
  6. Hộ chiếu của người được bảo lãnh 
  7. Giấy xác nhận cư trú ở nhật bản                                                                                                                                            

    1. Nếu nộp 1 lần đủ các giấy tờ trên và cục kiểm tra không có vấn đề gì thì sau ngày nộp 1 tháng có thể sẽ nhận được giấy “Tư cách lưu trú”. Nếu hồ sơ thiếu… thì có thể mất từ 2 đến 3 tháng. Nếu hồ sơ, thông tin (của người bảo lãnh hoặc người được bảo lãnh) có “Vấn đề” thì có thể sẽ không xin được.

    2. Thông tin khai trong tờ đơn xin visa nộp cho đại sứ quán Nhật tại VN cần phải trùng khớp thông tin đã khai trong tờ khai xin tư cách lưu trú. (Đã có trường hợp khai thông tin sai lệch mà không được cấp visa dù đã có tư cách lưu trú và rất mất thời gian)

    3. Người sống tại Nhật bằng “Visa gia đình” muốn đi làm việc cần phải làm thủ tục để xin 「資格外活動の許可」 (Giấy phép hoạt động ngoài tư cách lưu trú) và khi được chấp nhận thì sẽ được làm việc 28h/ 1 tuần (làm thêm).

    4. Người sống tại Nhật bằng “Visa gia đình” muốn đi việc bình thường thì cần phải tìm được việc làm, ký hợp đồng lao động và làm thủ tục xin đổi “Visa gia đình” sang “Visa lao động”. Thông tin về hồ sơ thủ tục xin visa gia đình (bằng tiếng nhật) xem chi tiết tại

     

    Muốn tư vấn thêm xin liên hệ : 08044086862 (mira)  
  8.  東京都千代田区神田須田町1丁目28 タイムビル6F