Có rất nhiều bạn hỏi mình rằng: "anh ơi, em có chắc chắn đậu visa không","tỉ lệ đậu visa của em là bao nhiêu phần trăm",...

Vậy kết cục là bao nhiêu phần trăm???
Hôm nay mình sẽ giải đáp thắc mắc này

Trước tiên: cần phải hiểu người thẩm tra hồ sơ cho các bạn là ai????
Câu trả lời là con người, và vì là con người nên mắc lỗi cũng là điều khó tránh khỏi, cũng có khi tùy tâm trạng mà kết quả thẩm tra sẽ thay đổi
Ví dụ thế này: Mình vừa tán được 1 cô gái đẹp,có với nhau những cái nắm tay, những nụ hôn, abcxyz(ý mình là đi công viên, đi cafe),...làm mình hạnh phúc, tâm trạng khoan khoái. Và nếu người thẩm tra là mình thì trong hoan cảnh này mình sẽ không quá khắt khe, có thể là bạn sẽ đậu visa đấy. Nếu ngược lại thì sao nhỉ, cái này thì khỏi phải nói rồi.
Thứ 2: tùy thuộc vào tình hình người nước ngoài xung quanh cục xuất nhập cảnh nơi bạn xin visa.
Nói đơn giản thế này: nếu những người nước ngoài sống quanh khu vực cục xuất nhập cảnh bạn xin visa được đánh giá tốt thì tỉ lệ xin visa sẽ cao và ngược lại.
Ví dụ: có những tin tức kiểu như: " 1 bạn trẻ người Việt Nam ở Osaka đã liều mình lao xuống sông cứu cụ già trong đêm","người Trung Quốc ở Nagoya đi học rất chăm chỉ". Hay "ở Kumamoto người nước ngoài đã tham gia tình nguyện, giúp đỡ những người gặp nạn trong trận động đất vừa qua rất tích cực".
Với những việc làm tốt như vậy tỉ lệ đậu visa sẽ rất cao.
Ngược lại, nhiều những tin tức như trộm cắp, đánh nhau, giết người thì đương nhiên tỉ lệ sẽ thấp.
Thứ 3: tùy thuộc vào môi trường, hoàn cảnh kinh tế xung quanh cục xuất nhập cảnh.
Chẳng hạn vùng sendai khi mới sảy ra động đất, sóng thần, nhà cửa,đường xá thiệt hại nặng nề, rất cần người kiến thiết. Vì thế xin visa liên quan tới xây dựng sẽ rất thuận lợi.
Thứ 4: tình hình của người xin visa
Làm thêm quá giờ, phạm pháp nếu bị phát hiện chắc chắn trượt visa.
Thứ 5 và cũng là quan trọng nhất: thủ tục, hồ sơ liên quan tới việc xin visa của các bạn.

Vậy nên sẽ không có câu trả lời chắc chắn, hay chính xác tỉ lệ đậu visa là bao nhiêu phần trăm.

Mình xin lưu ý thêm mục 5 về thủ tục visa: tùy loại hình visa mà giấy tờ thủ tục cần thiết cũng khác nhau. Để biết thêm chi tiết các bạn inbox hoặc gọi điện NAM KHÁNH, sđt 080-9719-4917 mình sẽ tư vấn cụ thể.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, nếu hữu ích mong các bạn chia sẻ.