Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp dành cho du học sinh vừa tốt nghiệp tại Nhật

Phỏng vấn luôn được coi như vòng quan trọng nhất quyết định sự thành công trong cả quá trình tìm việc làm tại Nhật của bạn. Vòng phỏng vấn có thể chỉ gồm một lần phỏng vấn. Nhưng đôi lúc cũng phải qua nhiều lần tùy thuộc vào công ty mà bạn ứng tuyển.

Phỏng vấn luôn được coi như vòng quan trọng nhất quyết định sự thành công trong cả quá trình tìm việc làm tại Nhật của bạn. Vòng phỏng vấn có thể chỉ gồm một lần phỏng vấn. Nhưng đôi lúc cũng phải qua nhiều lần tùy thuộc vào công ty mà bạn ứng tuyển.

Có lẽ, với rất nhiều ứng viên, đây là vòng thi căng thẳng, “đáng sợ”, áp lực nhiều nhất. Phỏng vấn với công ty không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức để bạn thể hiện bản thân, năng lực, tính cách, nguyện vọng của mình.

Thực tế, có rất nhiều sách báo, bài viết dạy về manner khi phỏng vấn. Các ứng viên có thể đọc và tham khảo. Điều quan trọng nhất là hãy luôn giữ cho bản thân sự bình tĩnh, tự tin và nụ cười.

Câu hỏi, yêu cầu của nhà tuyển dụng trong phòng thi này là muôn màu muôn vẻ. Trong khuôn khổ của bài viết, chúng mình xin giới thiệu tới bạn những câu hỏi cơ bản nhất, để bạn có thể tham khảo, có sự chuẩn bị trước một cách tốt nhất.