Có nhiều bạn hỏi mình về sự khác nhau về loại hình Visa đặc biệt 特定活動 (出国準備中) tại Nhật.
Nhiều bạn sau khi gia hạn hoặc chuyển đổi Visa mà kết quả bị trượt. Sau đó có bạn nhận được 30 ngày, có bạn lại được 31 ngày. Khá nhiều bạn không hiểu rõ về sự khác nhau này.
 30 hay 31 ngày, chỉ khác nhau 1 ngày nhưng lại khác nhau về sự áp dụng thời hạn lưu trú đặc biệt hoặc có khả năng xin lại hay không mà thôi.
Thực tế, khi chúng ta gia hạn hay chuyển đổi Visa mà kết quả bị trượt, nếu được cấp cho 31 ngày thì theo kinh nghiệm thực tế nghĩa là có thể được lưu tâm, cân nhắc để cho xin lại lần nữa. 
 Ngược lại, nếu là 30 ngày thì có nghĩa là không cần lưu tâm xem xét lại lần sau, hoặc dự đoán xin lại cũng sẽ rất khó khăn.
31 ngày: 
Trường hợp khi thay đổi tư cách lưu trú hoặc gia hạn tư cách lưu trú, kết quả có thể ra vào cuối thời hạn lưu trú hoặc từ ngày hết hạn lưu trú đến hai tháng sau, thì người có Visa từ 31 ngày trở lên vẫn có thể tiếp tục lưu trú tại Nhật với Visa hiện có của mình. (Trừ người có Visa 30 ngày).

Có thể lưu trú hợp pháp sau thời hạn của Visa được gọi là (特例期間)-thời hạn đặc biệt. 
Chính vì thế, nếu thời gian Visa của bạn trên 31 ngày trở lên thì cho dù bạn xin gia hạn Visa vào ngày cuối cùng đi chăng nữa bạn vẫn có thể được lưu trú hợp pháp theo tư cách mà bạn đang có tại Nhật. 
30 ngày: 
Ngược lại, nếu Visa của bạn chỉ có từ 30 ngày trở xuống, nếu bạn gia hạn hoặc chuyển Visa vào ngày gần hết nếu kết quả Visa không cho vào trước thời điểm hết ngày bạn hết Visa, hoặc cho kết quả vào sau thời điểm hết Visa thì kết quả đó sẽ không được chấp nhận về mặt pháp luật (vì thời gian quá 30 ngày giống như thời gian bạn lưu trú bất hợp pháp). 
Nhìn chung 30 ngày là trạng thái bất ổn định. 
Và có nhiều trường hợp làm lại hồ sơ nộp lên chưa đầy 1 tuần đã bị Nyukan gọi điện lên lấy lại hồ sơ về và chuẩn bị về nước.
--------------------------------------------
Chúc các bạn may mắn có được lựa chọn chính xác nhất! Đừng để tiền mất mà tật mang